Du Lịch

Đến với thiên đường giải trí Disneyland

Thursday, 14/07/2011 - 08:09:04

Nhiều người gọi Disneyland là thiên đường giải trí. Nó hấp dẫn không chỉ trẻ em mà ngay cả người lớn nữa. Người Việt ở Nam California chọn vị trí ...

Khanh Vy/Viễn Đông

disneyland1.jpg

Người đẹp hóa trang muỗng nĩa trong một câu chuyện cổ tích - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông



Nhiều người gọi Disneyland là thiên đường giải trí. Nó hấp dẫn không chỉ trẻ em mà ngay cả người lớn nữa. Người Việt ở Nam California chọn vị trí để hình thành cộng đồng dân cư đông đúc trên xứ người, nơi được xem là có khi hậu ấm áp so với nhiều tiểu bang khác trên đất Mỹ, lại còn có nhiều khu vui chơi giải trí thuộc loại bậc nhất ở Mỹ và thế giới, trong đó nổi tiếng có Disneyland.
Disneyworld là một đại công ty được sáng lập bởi Walter Elias Disney (1901-1966). Ông là họa sĩ phim hoạt hình, đạo diễn, diễn viên lồng tiếng, tác giả kịch bản… Từ bé, Disney đã có thiên hướng kinh doanh và năng khiếu biếm họa. Từ thời tiểu học, ông đã biết đổi tranh lấy quà hoặc cắt tóc miễn phí. Ra đời gặp không ít thất bại, ông vẫn kiên trì theo đuổi đam mê hoạt hình. Người ta vẫn nhớ, năm 1928, Mickey - chú chuột hấp dẫn, lanh lợi, thông minh, thân thiện, dí dỏm… từ trong tranh biếm họa bước lên màn ảnh và thành công vang dội trên khắp thế giới. Mickey trở thành nhân vật không thể thiếu của các bạn nhỏ, ngay cả trong giấc ngủ. Tên tuổi Mickey đã trở thành thương hiệu quà lưu niệm, quà tặng và nhiều hàng hóa khác.

disneyland2.jpg

Người đẹp và ác quỷ - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Ngày 18-7-1955, công ty Walt Disney khai trương công viên Disneyland  tại Anaheim, California - mở đầu cho kỷ nguyên các công viên gia đình – đánh dấu sự ra đời của ngành công nghiệp giải trí tổng hợp. Disneyland đã làm thay đổi nếp nghĩ truyền thống về các kỳ nghỉ hè. Hơn 56 năm qua, Disney California trở thành khuôn mẫu và có thêm 4 “người em” kế là Disneyland Orlando - Florida (1-9-1971); Disneyland Tokyo (19-4-1983) ; Disneyland Paris (12-4-1992); Disneyland Hồng Kông (12-9-2005). Từ lúc khai sinh đến nay, các công viên Disneyland đã đón hơn 2 tỉ lượt khách, gần 1/3 nhân loại hiện nay, và luôn luôn đứng đầu bảng xếp hạng các khu vui chơi đông khách nhất thế giới. Disneyland Hồng Kông nhỏ nhất cũng rộng tới 126 hecta. Lượng khách mỗi ngày đến đây khá “khiêm tốn”: chừng 25.000 - 30.000 người, mùa cao điểm lên tới trên 100.000 người! Con tàu Disney Magic hạ thủy ngày 30-7-1998 gồm 875 phòng các loại, như một khách sạn bề thế.
Từ xa, người ta dễ nhận ra Disneyland với các tòa lâu đài cổ tích, bởi tiếng nhạc mê hoặc quen thuộc. Bước qua cổng là vào một thế giới hoàn toàn khác biệt, tấp nập, náo nhiệt nhưng ai cũng niềm nở vui cười. Còn đường phố thì sạch như mơ! Nhiều gia đình đến từ các tiểu bang khác hay những nước trên thế giới khi đến với Disneyland ở Anaheim thường ở lại tại các khách sạn gần đó để “chơi cho đã” vì giá vé có thể đi cả ngày, hay hai ba ngày, tùy loại.

disneyland3.jpg

Vui nhộn liên tiếp - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

disneyland4.jpg

Khiêu vũ với người nộm - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

disneyland5.jpg

Đoàn tàu có người đẹp trên ống khói và mặt chú chuột Mickey - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

disneyland6.jpg

Người đẹp còn múa đẹp - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

disneyland7.jpg

Nàng tiên cá dưới thủy cung - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

disneyland8.jpg

Mụ phù thủy - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

disneyland9.jpg

Bạch Tuyết - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

disneyland10.jpg

Vua sư tử và đoàn múa “hươu cao cổ” - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

disneyland11.jpg

Người đẹp hóa trang trong vườn thú của phim truyện Vua Sư Tử - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

disneyland12.jpg

Chú vịt dễ thương - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

disneyland13.jpg

Rất đông người đến vui chơi ở Disneyland - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT